Labels

Tìm kiếm

Phong cách nội thất đương đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Trong những năm gần đây, phong cách nội thất đương đại khá thịnh hành trong thiết kế nội thất nhà ở. Với phong cách này, các chủ nhà đều mong muốn không gian sống của mình trở nên thoải mái, gọn gàng và đặc biệt cá tính.



Phong cách nội thất đương đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Về cơ bản, phong cách nội thất đương đại là tập hợp của sự tinh tế, kiến trúc đơn giản, chất liệu và bề mặt nhã nhặn, mang lại cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng. Không gian nội thất có giá trị tương đương như một không gian trưng bày, chứ không chỉ dừng lại ở những món đồ trong căn phòng đấy. Bằng cách tập trung chủ yếu vào màu sắc, không gian và đường nét, nội thất đương đại là một sự sắp xếp mở.

1. Màu sắc

Màu trung tính, đen, trắng là những màu chính trong phong cách nội thất đương đại. Màu đen thường được dùng để xác định không gian, ngăn chia phòng ốc (sơn trên sàn, lát gạch…). Mảng tường màu trung tính sẽ làm nền rất tốt cho những đò vật có màu sắc nổi bật. Nếu sử dụng tường và cửa sổ có màu pastel, thì những trang thiết bị và đồ trang trí nên có tính trung lập, với màu tự nhiên nhã nhặn như màu đá, gỗ và xi măng. Thông thường các mẫu phong khach tan co dien cũng sử dụng gam màu trung tính như thế này, tuy nhiên, tông màu sáng hơn một chút.

Phong cách nội thất đương đại trong thiết kế nội thất nhà ở
2. Đường nét

Một đặc điểm của phong cách nội thất đương đại được chú ý nhận biết là đường nét. Những nét mảnh của chỉ trần hay đường chia không gian chức năng, trần, sàn tường… tất cả đều tạo ra những khối hình học gồm các đường thẳng rõ ràng có hướng. Việc để trống một không gian cũng quan trọng như việc bạn sử dụng đồ nội thất như thế nào. Bạn có thể nhấn mạnh một vài mảng của công trình dựa trên kết cấu trong mau nha ong dep. Để trần cao tự nhiên không thêm lớp trần thạch cao, cùng với cửa sổ chạy sát trần. Ống nước hoặc ống báo cháy chạy trên đầu có thể sử dụng như một mảng trang trí mà không cần che đậy. Nếu bạn muốn nhấn mạnh, có thể sử dụng các màu đậm bắt mắt, nếu không, chọn cùng tông màu với trần, tường để tạo cảm giác dễ chịu hơn.

3. Nội thất

Mềm mại, sạch sẽ và đi theo hình dạng hình học là điểm nhận biết phong cách nội thất đương đại. Ghế bọc da hoặc đi theo tông màu trung tính, đen, trắng với vải có kết cấu sợi tự nhiên: len, cotton, linen, lụa, đay… có xử lý hoặc pha sợi công nghiệp tỉ lệ thấp. Đồ nội thất đơn giản, gọn gàng, không có đường cong hay trang trí. Ghế, sofa, giường, sofa bed đều đơn giản với chân thấp hoặc không chân. Bọc giường và ghế không có bèo gấp, tua rua hoặc rìa gập… Điểm nhấn mạnh có thể ở gối với màu sắc sặc sỡ đậm đà hơn, tuy nhiên vẫn giữ ở dạng hình học đơn giản (vuông, chữ nhật…).

  >> Xem thêm: Thiet ke noi that chung cu dien tich nho

4. Phụ kiện trang trí

Đi kèm với mong muốn cá nhân, phụ kiện trong phong cách nội thất đương đại cũng không nên đi quá khuôn khổ về hình học. Tuy nhiên màu sắc có thể nổi bất hơn nhưng tập trung chỉ cần ở một mảng nhấn như tranh lớn, tường, tượng đơn giản… chứ không rải rác khắp căn nhà. Nếu buộc phải dùng thảm, chỉ sử dụng những thảm trải màu trơn, đậm màu trung tính, đơn giản và không thêu, dệt hoặc in ấn hình ảnh để sử dụng đúng công năng giữ ấm, không hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh