Labels

Tìm kiếm

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố là điều mà các KTS và các những người sở hữu một căn nhà phố rất quan tâm. Bởi một điều cần thiết vì thực tế có thể dễ dàng nhận thấy ngôi nhà phố có mặt tiền nhỏ hẹp và hạn chế về mặt diện tích bên cạnh đó hiện nay tại Việt Nam nói riêng ngôi nhà phố ngày càng được quan tâm nhiều hơn khi mà các thành phố lớn, khu phố trung tâm đô thị ngày càng nhiều hơn.


Thiết kế nội thất nhà phố với mục đích có thể cải thiện những khuyết điểm đặc trưng của ngôi nhà như diện tích chật hẹp, ít ánh sáng, ngột ngạt, … Vì vậy một bản thiết kế nội thất nhà phố đẹp là bản thiết kế đảm bảo được yếu tố khắc phục được nhược điểm của ngôi nhà cùng với đó đảm bảo hài hòa từ ánh sáng, chất liệu nội thất cho đến cách sắp xếp, bài trí đế tạo nên một không gian sống thật sự lý tưởng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiết kiệm diện tích

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiết kiệm diện tích

Để đảm bảo nội thất nhà xinh, hợp lý, khoa học thì yếu tố màu sắc, đường nét cùng những đồ dùng nội thất sẽ là những yếu tố cơ bản đầu tiên khi bắt đầu bước vào giai đoạn thiết kế. Bản thiết kế cần có sự phận biệt rõ ràng về công năng, tính thẩm mỹ cho từng khu vực của ngôi nhà:

Với phòng khách của ngôi nhà phố, đây là khu vực chào đón bạn bè, tiếp khách khi đến chơi nhà, cũng là nơi các thành viên trong gia đình sum họp thân mật, giải trí, … sau một ngày học tập, làm việc. Vì vậy, khu vực này cần được thiết kế đơn giản, nên hạn chế trưng bày quá nhiều đồ đạc vì như vậy sẽ làm mất đi không gian sinh hoạt của gia đình. Bên cạnh đó, khi thiết kế nội thất nhà phố, nhất là phòng khách, bạn nên sử dụng màu sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thông thoáng, rộng mở. Màu sắc cùng hệ thống chiếu sáng cần được thiết kế hợp lý, khoa học để làm sao có thể cung cấp đầy đủ nguồn sáng cho cả căn phòng. Với tông màu nhẹ nhàng như trắng, trắng kem, … thì bạn có thể tạo một chút điểm nhấn cho căn phòng với vài bức tranh treo tường ngộ nghĩnh hay những khung hình của cả gia đình, …

Với khu vực phòng bếp của ngôi nhà nên được thiết kế liên thông với phòng khách để tạo cảm giác thông thoáng, giảm bớt ngột ngạt. Thiết kế bếp theo kiểu chữ U hoặc L như vậy vừa hiện đại vừa tiết kiệm được không gian cho phòng bếp là kiểu thiết kế nội thất nhà phố đẹp thường thấy. Tủ bếp nên được thiết kế đơn giản, gọn gàng với trang thiết bị hiện đại, thiết kế các ngăn kéo tiện dụng, … Thiết kế bàn ăn nên được bố trí đặt cạnh bếp vừa dễ dàng trong quá trình sử dụng vừa thân thiện và gần gũi các thành viên trong gia đình hơn, …

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiết kiệm diện tích

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiết kiệm diện tích
Với khu vực phòng ngủ nên được thiết kế hiện đại, tiện nghi thông qua màu sắc, ánh sáng, nội thất trong phòng vì không gian này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần vì vậy lời khuyên cho bạn là nên thiết kế phòng ngủ với tông màu tươi sáng, ấm áp. Đồng thời, cũng nên khéo léo bài trí, sắp xếp nội thất tinh tế, thẩm mỹ để thể hiện được phong cách của chủ nhân căn phòng.

Hy vọng với những lưu ý này đã có thêm kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiện nghi, đem đến một không gian thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh