Labels

Tìm kiếm

Phong cách cổ điển cho phòng khách sang trọng

Dành cho những vị chủ nhà yêu thích vẻ đẹp tinh tế và quyền quý, phong cách cổ điển sẽ đem đến một phòng khách sang trọng, thể hiện phong cách hoàng gia và đẳng cấp gia chủ.

Trong tất cả các phong cách thiết kế nội thất nhà xinh thì phòng khách cổ điển là kiểu thiết kế kén người dùng nhất, nó mang tính chất đặc trưng riêng, phù hợp với các không gian rộng lớn.


Hiện nay, một số vị chủ nhà thích đặt phòng khách cao cấp ở vị trí cao hơn như tầng 2 để thể hiện sự trang trọng và hiếu khách với bất cứ ai đến thăm gia đình. Vì vậy, toàn bộ khu vực bên dưới sẽ rất thoáng đãng và rộng rãi, có thể dùng để làm phòng sinh hoạt chung với các cách bài trí phù hợp với thói quen sinh hoạt và sở thích của gia đình.

Phòng khách sang trọng bởi lối thiết kế cổ điển
Phòng khách sang trọng bởi lối thiết kế cổ điển
Toàn bộ căn phòng sẽ được thiết kế và trang trí với những gam màu nổi như vàng đồng hay trắng nhẹ nhàng. Đó cũng có thể coi là một trong những điểm nhận biết của phong cách cổ điển.

Với mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng như thế này, các KTS chọn cho tay vịn cầu thang vật liệu kim loại như một điểm nhấn, cuốn hút và dẫn người tham quan đến khu vực trung tâm của ngôi nhà.

Cầu thang đẹp góp phần cho không gian phòng khách cao cấp
Cầu thang đẹp góp phần cho không gian phòng khách cao cấp
Bậc thang trải thảm đỏ, thể hiện sự trang trọng, ấn tượng ngay khi bước chân vào vị trí này.

Đặt tại trung tâm phòng khách là một bộ bàn ghế thiết kế cách điệu, uốn lượn bằng những đường cong mềm mại, kết hợp với chiếc đệm êm ái, màu sắc hài hòa ôm trọn tấm lung người ngồi tạo nên cảm giác thoải mái và thư thái.

Phòng khách được sử dụng tất cả những điểm đặc trưng của phong cách cổ điển để thể hiện, dễ nhận thấy nhất là hệ thống các đường nét hoa văn uốn lượn trên lan can, vừa như điểm nhấn lại là cách để làm đẹp hiệu quả cho vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Phòng khách sang trọng với thiết kế nội thất cổ điển
Phòng khách sang trọng với thiết kế nội thất cổ điển
Thảm trải sàn màu trắng dạng lông mềm giống như một tấm phông nền, đồng bộ với bàn ghế mang lại sự nổi bật sàn nhà cũng như các họa tiết trang trí mà KTS sử dụng.

Kiến trúc mái vòm nhẹ nhàng và uyển chuyển là một trong những yếu tố không thể thiếu khi tiến hành thiết kế nội thất phòng khách cổ điển. Kiểu kiến trúc này có tác dụng khiến không gian trở nên nhẹ nhàng và cuốn hút hơn, đem đến cho bạn một phòng khách sang trọng và đẳng cấp.

Có thể sáng tạo các ô cửa sổ, cửa thông ra lan can theo thiết kế này, chắc chắn chúng sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ những vị khách lần đầu tiên tham quan không gian sống của gia đình.

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài tràn vào, hãy lựa chọn những mẫu đèn chùm, đèn treo độc đáo để tiếp thêm ánh sáng cho các sinh hoạt buổi tối của các thành viên, cũng là cách để thêm sắc màu và tính thẩm mỹ cao cho không gian chính.

Cũng cần lưu ý là, phong cách cổ điển không chỉ được áp dụng trong kiểu kiến trúc biệt thự mà hiện nay thiết kế phòng khách chung cư cũng có thể áp dụng xu hướng này, đem lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho căn hộ.
Bài viết khác:

  1. Ý nghĩa màu sắc theo phong thủy trong thiết kế nội thất gia đình
  2. Làm sao để trang trí nội thất hoàn hảo nhất?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh