Labels

Tìm kiếm

Thiết kế nội thất phòng khách cổ điển sang trọng

Ngày nay, không chỉ có những căn biệt thự cao cấp mới có xu hướng thiết kế nội thất theo cách cỏ điển mà ngay cả những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà phố cũng có thể thiết kế theo phong cách này, đem lại cho gia chủ một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Phòng khách là căn phòng luôn được chú ý thiết kế đầu tiên nhất và nhiều công sức nhất. Bài viết dưới đây xin tư vấn giúp cách thiết kế nội thất phòng khách cổ điển sang trọng.


1. Chú ý nguồn ánh sáng

Với những căn hộ cao cấp, nguồn ánh sáng luôn được chú ý đặc bởi đây là yếu tố đầu tiên tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Nội thất phòng khách cổ điển thường được thiết kế để tận dụng được hết áng sáng tự nhiên làm nguồn chiếu sáng chính vào ban ngày.

Việc thiết kế chú ý tập trung tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời làm nguồn chiếu sáng chính cho căn phòng được áp dụng cho nhiều dạng phòng khách với mục đích tạo cho căn phòng không gian “ảo”, tăng phần tiện nghi, hiện đại. Tuy nhiên với phòng khách cao cấp thì ánh sáng mặt trời còn làm tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho căn hộ.

Phòng khách thường được xem là bộ mặt của căn hộ, bộ mặt chủ nhà. Một phòng khách đủ ánh sáng, sáng sủa tạo cho gia chủ sự thoải mái, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên.

2. Lựa chọn phong cách kiến trúc chính

Những căn hộ diện tích lớn thường thoải mái hơn trong việc lựa chọn phong cách kiến trúc chính bởi có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong đó phong cách cổ điển hoàng gia thường được lựa chọn nhiều hơn cả.

Phòng khách cổ điển sang trọng
Phòng khách cổ điển sang trọng
Bản thân phong cách cổ điển đã gợi được sự sang trọng trong các thiết kế nội thất, thiết kế đồ gia dụng… Với diện tích lớn, sự sắp xếp tinh tế, sự sang trọng và đẳng cấp càng được làm nổi bật nội thất phòng khách sang trọng.

Cùng với đó, toàn bộ ngôi nhà cũng cần phải tuân theo một phong cách chính. Phòng ngủ cổ điển, phòng bếp, phòng ăn cổ điển, ... sẽ tạo ra hiệu ứng đồng bộ, góp phần làm nên nội thất nhà xinh.

3. Màu sắc cổ điển

Màu sắc luôn được xem là hiệu ứng cuối cùng của căn phòng trong các bản thiết kế. Với nội thất phòng khách cổ điển, bạn nên lựa chọn những màu gợi cảm giác ấm cúng, thân mật mà vẫn đẳng cấp, cao quý. Ví dụ như những gam màu nóng như vàng, cam, hồng, hồng cánh sen…

Không có nhiều gợi ý những màu trung tính hay gam màu lạnh cho xu hướng phòng khách cổ điển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phá cách bằng những gam màu lạnh bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư nhé.

Phòng khách cổ điển ngày nay được xem là xu hướng tiêu biểu trong các căn hộ cao cấp, trở thành mẫu thiết kế nhà đẹp mà nhiều người mong ước. Chỉ vài gợi ý nhỏ trên đây, phòng khách nhà bạn chắc chắn thành công đến 80% rồi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh