Labels

Tìm kiếm

8 cách trang trí phòng khách nhỏ

Trang trí phòng khách nhỏ là một trong những công việc quan trọng nhất trong thiết kế nội thất nhà ở, bởi không phải ngôi nhà nào cũng có diện tích rộng để bài trí theo ý muốn của mình. Tuy nhiên với sự sáng tạo, mắt thẩm mỹ tinh tế và sự khéo léo, bạn hoàn toàn có thể khiến cho không gian của mình trở nên rộng mở hơn.


1. Treo tranh lớn trong phòng khách nhỏ

Một bức tranh lớn đặt sau ghế sẽ là cách để nhân rộng diện tích căn phòng và tiếp thêm sự lôi cuốn cho không gian sống. Nếu bước vào mà phải đối diện trực tiếp với bức tường thì hãy treo một bức tranh ở chính vị trí đó.

Có rất nhiều mẫu tranh có thể sử dụng trong thiết kế nội thất đặc biệt là trong các không gian phòng khách chung cư nhỏ. Tùy theo sở thích, phong thủy, nhu cầu cũng như đặc trưng của không gian gia đình để có thể chọn được một bức tranh phù hợp nhất.

2. Sử dụng tông màu trắng

Màu trắng luôn là gam màu có khả năng mang lại sự tươi mới, bừng sáng cho mọi không gian, nó tạo cho người chiêm ngưỡng cảm giác đang đứng trong một không gian rộng lớn. Bạn đừng đắn đo khi sử dụng toàn bộ sơn trắng cho mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ của mình vì chắc chắn màu sắc này sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoáng đãng và thoải mái nhất.

Một lưu ý nhỏ đó là bạn có thể phối hợp thêm những màu sắc khác trong các căn phòng nhỏ để tạo điểm nhấn cũng như vẻ sinh động cho toàn bộ nội thất nhà xinh.

3. Sử dụng nội thất đa năng

Cách trang trí phòng khách nhỏ mà các KTS khuyên bạn là nên sử dụng những món đồ nội thất đa năng. Nó sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian, khiến không gian trở nên linh hoạt và đa năng hơn.

Sử dụng đồ nội thất đa năng để trang trí phòng khách nhỏ, tăng khoảng rộng không gian
Sử dụng đồ nội thất đa năng để trang trí phòng khách nhỏ, tăng khoảng rộng không gian
Một chiếc sofa tích hợp giá sách, kệ tivi, kệ trang trí dạng treo tường, bàn nhỏ di động để người sử dụng có thể bài trí ở bất cứ góc nào trong căn phòng là cách để mang lại sự rộng, thoáng và thoải mái nhất cho các căn phòng.

4. Tránh sử dụng đèn chùm, đèn thả

Có thể nói, đây là điểm tuyệt đối nên tránh nếu bạn muốn thiết kế phòng khách đẹp trong khi diện tích bị hạn chế. 2 loại đèn này thường được treo ở vị trí phòng ăn, phòng họp hay những không gian lớn, chính vì thế, đối với những không gian nhỏ cùng đặc trưng là trần thấp thì không nên sử dụng. Thay vào đó hãy dùng các bóng đèn mắt trâu, đèn âm trần hắt sáng để bổ sung ánh sáng cho căn phòng.

5. Trang trí tường

Trang trí tường cho các không gian phòng nhỏ là cách làm khá sáng tạo mà các KTS khuyên dùng, đặc biệt là nhà của các cặp vợ chồng trẻ. Không nên sử dụng các loại tranh lớn vì chúng sẽ khiến người bước vào có cảm giác bí bách và tù túng. Sự tương tác hợp lí giữa trần, tường và sàn nhà sẽ tạo ra không gian liên hoàn, tốt hơn cho cảm nhận của người chiêm ngưỡng.

Trang trí tường hình bầu trời hay đơn giản là các loại giấy dán tường màu sắc nhã nhặn sẽ khiến người bước vào có cảm giác trần nhà được đẩy cao hơn, hiệu quả không gian tốt hơn.

6. Lưu trữ âm tường

Khi trang trí phòng khách nhỏ, vì bị hạn chế không gian nên bạn hãy tránh các mẫu tủ, kệ lớn, cồng kềnh, chúng sẽ choán ngợp hết khoảng trống cần thiết và tạo ra sự khó chịu cho những ai bước vào. Hãy sử dụng giải pháp lưu trữ âm tường với một chiếc tủ cao từ trần tới sàn là có thể bài trí gọn gàng từng món đồ như tạp chí, sách báo… một cách nhanh chóng nhất.

Lưu trữ âm tường là cách thông minh nhất để bố trí nội thất phòng khách nhỏ được gọn gàng, rộng rãi
Lưu trữ âm tường là cách thông minh nhất để bố trí nội thất phòng khách nhỏ được gọn gàng, rộng rãi


7. Sử dụng thêm ghế thư giãn

Thay vì sử dụng một bộ sofa lớn, bạn có thể dùng thêm các chiếc ghế thư giãn nhỏ, đặt cạnh cửa sổ, bọc đệm da hoặc vải theo sở thích của mình để tiết kiệm tối đa không gian cần thiết.

8. Thử chất liệu nội thất vô hình

Kính, Lucite hay acrylic là những vật liệu sáng tạo có thể sử dụng để trang trí phòng khách nhỏ vì dường như chúng không chiếm nhiều không gian về mặt thị giác. Có thể sử dụng vật liệu này để thiết kế bàn café, ghế ngồi hay tấm chắn cầu thang, cửa phòng để cơi nới diện tích cho căn phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh