Labels

Tìm kiếm

Gợi ý thiết kế nhà ống đẹp

Thường thấy kiểu kiến trúc nhà ống đẹp ngoài việc hướng tói tính thẩm mỹ và tiện nghi thì nó còn hướng đến bố cục đơn giản và gọn nhẹ. Trong nhịp sống hiện đại, tính năng động và tiện ích hữu dụng là hai đòi hỏi quan trọng hàng đầu mà gia chủ đặt ra khi tạo dựng nội thất cho ngôi nhà của mình. Bài viết dưới đây xin gợi ý cho bạn cách thiết kế nhà ống đẹp, đem lại không gian hài hòa như ý cho gia đình bạn.


Vấn đề diện tích của các công trình nhà phố là bài toán đầu tiên mà thiết kế mẫu nội thất ưu tiên giải quyết. Không phải thiết kế nhà ống nào cũng có diện tích xây dựng lý tưởng. Tạo bố cục đẹp, đơn giản và thống nhất trong phong cách với nhau là xu thế chung trong thiết kế nội thất nhà ống. Các phòng công năng được kết nối liền mạch trong ngôi nhà tạo nên không gian đẹp rộng rãi và thông thoáng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà gia chủ đặt ra trong cuộc sống.

Thiết kế nhà ống đẹp
Thiết kế nhà ống đẹp hài hào với cảnh quan
Các mẫu nhà ống thường chỉ có một mặt tiền, hạn chế bề ngang và không gian sân vườn. Mặt tiền chính thường được tận dụng khai thác các khối cửa kính lớn đón sáng tự nhiên, đồng thời tạo không gian mở làm ngôi nhà rộng và thông thoáng hơn. Các mẫu nhà ống đẹp có nội thất mở mang hiệu ứng tích cực, tạo không gian sống thoải mái, tiện nghi và năng động cho những gia đình nhỏ 3-4 người.

Nội thất phòng khách đặc trưng phong cách cổ điển nhẹ với thiết kế các đường gờ và diềm trần tạo nét mềm cho không gian. Vách ngăn nhẹ tạo ngăn cách vừa đủ phòng khách với cửa dẫn vào sảnh đón. Sơn trắng chủ đạo các mảng tường và trần nhà, tương phản màu sắc sàn lát gỗ vàng. Bố trí đèn trang trí, đèn trần đơn giản cùng cửa sổ kính đón sáng tự nhiên và làm ấm áp nội thất.

Mẫu nhà ống đẹp với phòng khách hiện đại
Mẫu nhà ống đẹp với phòng khách hiện đại
Bài trí nội thất nhà xinh đơn giản, có thảm trải sàn hoa văn hình khối lạ mắt, bàn tròn, bộ ghế sofa bọc da mềm áp cửa sổ và ghế kiểu bọc nệm đen tạo tiện nghi thoải mái cho gia chủ tiếp khách. Mảng tường được thiết kế lò sưởi bằng đá ốp thô mộc cùng bố trí tủ gỗ chứa đồ hai bên gây ấn tượng mạnh. Cái nguyên sơ tĩnh lặng của đá mang cảm giác gần gũi và sinh khí thiên nhiên cho những cuộc trò chuyện giữa chủ và khách.

Thiết kế nhà ống liên thông mang đến lợi ích sáng thoáng và rộng rãi cho không gian của ngôi nhà, đặc biệt đối với các công trình nhà phố nhỏ. Bếp và phòng ăn liền kề nhau và kết nối với phòng khách. Bố cục nội thất đơn giản, gọn đẹp toát lên không gian sống năng động phù hợp dành cho gia chủ có đời sống tinh thần hướng ngoại và cởi mở.

Phòng khách và bếp liên thông trong kiến trúc nhà ống đẹp
Phòng khách và bếp liên thông trong kiến trúc nhà ống đẹp
Thiết kế nội thất nhà bếp tiện nghi, có nhiều ngăn tủ lưu trữ dụng cụ làm bếp và tủ lạnh lớn. Bếp đảo làm bằng vật liệu gỗ, bề mặt ốp đá granite bền đẹp. Bố trí bộ bàn ăn đơn giản, phục vụ 3-4 người cho các gia đình nhỏ.

Phong cách tối giản mang đến cho nội thất phòng ngủ không gian rộng rãi, thoáng đẹp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Sử dụng gỗ lát sàn, giấy dán tường hoa văn cùng đèn trang trí chiếu sáng nhẹ. Bố trí thêm tiện nghi tap đầu giường và bộ bàn ghế nhỏ phục vụ cho việc nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ.

Tận dụng khoảng không gian bên dưới cầu thang để thiết kế khu vực đọc sách với bộ bàn ghế đơn giản, tranh trang trí và đèn chiếu sáng cho góc phòng. Gia chủ có thể thiết kế tiểu cảnh hay bố trí một ít cây cối hay chậu hoa nhiều màu sắc làm không gian đẹp và mang đến nguồn sinh khí cho nội thất.

Sơn trắng chủ đạo, kết hợp mở các khối cửa sổ hướng ra ngoài trời làm hạn chế cảm giác chật hẹp của mẫu nội thất nhà tắm. Sàn lát gạch thô mộc dịu mắt mang lại cảm giác gần gũi, hòa mình với tự nhiên. Bố trí bồn tắm và bồn rửa mặt liền kề thuận tiện cho nhu cầu, vừa giúp gia chủ cảm thấy thư giãn thoải mái. Tranh trang trí làm điểm nhấn cùng với đèn chiếu sáng đơn giản làm đẹp thêm cho không gian nội thất.
thiet-ke-phong-ngu-nho
Khu vực tắm đứng được thiết kế bằng các vách kính, ngăn cách nhưng không bó hẹp hay chia cắt không gian. Về mặt hiệu ứng, vật liệu kính có tác dụng tạo không gian mở kết nối nội thất chung. Thiết kế nhà ống đẹp đòi hỏi phân chia bố cục hợp lý mang đến tiện nghi thư giãn cho gia chủ.

Giường ngủ bọc nệm, có drap giường họa tiết caro đậm màu là bổ sung lý tưởng làm đẹp mẫu phòng ngủ phong cách tối giản. Yếu tố trang trí được chú trọng làm nhấn mạnh cá tính hay sở thích của chủ nhân căn phòng. Phòng ngủ con trai với cách bố trí gọn gàng, giản lược chi tiết rườm rà nêu bật phong cách năng động và trẻ trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh