Labels

Tìm kiếm

Thiết kế nhà gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế nhà gần gũi với thiên nhiên hiện là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi thiên nhiên đem lại không gian sống trong lành và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là những gợi ý thiết kế nhà gần gũi với thiên nhiên để bạn tham khảo.

thiet-ke-nha-hien-dai



Làm đẹp sân vườn với tre, trúc


Giữa cái ồn ào, xô bồ của cuộc sống đô thị, các KTS thiết kế nội thất nhà ở đang có xu hướng đưa những hình ảnh, vật liệu truyền thống vào kiến trúc hiện đại để tạo nên một không gian vừa tiện nghi, thoải mái, vừa dân dã, thanh bình cho tâm hồn con người thêm thư thái.

Vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi của tre, trúc sẽ mang lại nét yên bình cho mặt tiền nhà đẹp tự nhiên. Nếu bạn là người hoài cổ, thích đắm mình trong góc riêng tư đậm chất Việt, thì một điểm dừng chân trong vườn với giếng nước, bên chậu gốm thô sơ và vài bụi hoa dại sẽ khiến bạn hài lòng.

>> tham khảo mẫu phòng khách tân cổ điển do Avalo thực hiện.


Thiết kế hồ bơi trong sân vườn


Việc xây dựng một hồ bơi tại nhà không còn là điều xa lạ trong kiến trúc hiện đại ngày nay. Không chỉ để thư giãn, hồ bơi còn là giải pháp tránh nóng hiệu quả, cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng nực như hiện nay và cũng giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian nếu bạn bố trí không gian này trở thành một nơi vừa có thể luyện tập sức khỏe, vừa có thể hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh trí bên ngoài.

Bạn cũng có thể bài trí thêm một vài chiếc ghế nghỉ ngoài trời để tạo cảm giác như đang được tận hưởng không gian xanh rộng lớn. Ngoài ra, một vài tiểu cảnh xanh bố trí xung quanh tường bao, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời cũng là một ý tưởng hay cho gia đình bạn.


Thiết kế nhà với vườn trên sân thượng phong cách


Không gian nhà phố chật hẹp hiện nay khiến mảng xanh ngày càng trở nên ít đi. Và giải pháp tạo vườn trên sân thượng là lựa chọn hợp lý, ngoài ra vườn trên sân thượng còn là biện pháp chống thấm, chống nóng hiệu quả cho mái bằng.

Thiết kế nhà với khu vườn trên sân thượng
Thiết kế nhà với khu vườn trên sân thượng, đem lại không gian thư giãn cho chủ nhân
Những ngôi nhà đẹp với khu vườn trên sân thượng ngoài việc giúp ngôi nhà có những khoảng xanh gần gũi với thiên nhiên còn làm cho không gian sống thêm độc đáo, thể hiện cá tính của chủ nhân. Những rãnh sỏi nhỏ xen kẽ nền ốp gạch lớn làm sân nền thú vị hơn, tạo kích thích thị giác với những đường kẻ sọc dài hút mắt, mang lại cảm giác đẹp mắt, sạch sẽ.

Giàn lam gỗ phủ bóng xuống nền gạch làm cho sân thượng thêm lãng mạn, điểm nổi bật trong không gian là có thêm lò sưởi, gia chủ có thể tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ cùng bạn bè và gia đình tận hưởng cuộc sống thanh bình.

Tiểu cảnh nước cho sân thượng thêm tươi mát

Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế này, theo như KTS mô tả, là một bức tường nước kết hợp với vườn treo. Nhà thiết kế đưa vào một hệ thống đèn ngầm phản chiếu cùng hiệu ứng nước tạo nên vẻ đẹp lung linh. Việc bố trí phù hợp mật độ các loại cây cũng rất quan trọng, làm sao vừa bao phủ một màu xanh cho không gian nhưng không quá rối mắt.

Vườn xanh trong nhà

Đây là một trong những lời giải cho bài toán tư vấn thiết kế nhà làm sao đưa được thiên nhiên vào trong thành phố ngay ở trong những không gian tư hữu nhỏ. Thiên nhiên ở đây được “dàn cảnh” trong nội thất nhà xinh để trở thành phần tử quan trọng của ngôi nhà.

Khung cảnh thiên nhiên đồng quê được tái hiện qua hình ảnh khoảng sân dẫn vào sảnh đón có bậc tam cấp được thiết kế như một cây cầu bắc qua dòng nước đang chảy, tạo nét hiền hòa cho không gian sân vườn giúp gia chủ thư giãn. Tận dụng mảng tường để thiết kể tiểu cảnh thác nước, sử dụng đá ốp thô mộc và cây xanh trang trí đưa người xem trở về không gian thiên nhiên của núi rừng.

Ban công xanh thư giãn

Một khoảng ban công nhỏ cũng đủ để tạo nên không gian sinh thái cần thiết và đẹp mắt cho ngôi nhà phố vốn chật hẹp.
tags: hinh anh biet thu dep
Bài viết khác:

  1. Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách chung cư cao cấp
  2. Thiết kế nội thất nhà tắm đẹp tinh tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh