Labels

Tìm kiếm

Nội thất phòng ngủ trong thiết kế biệt thự hiện đại

Biệt thự hiện đại là loại nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập với không gian xây dựng chung. Chính vì thế thiết kế nội thất biệt thự hiện đại đòi hỏi sự độc đáo, tinh tế và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà. Đặc biệt phòng ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi nên cần được thiết kế riêng, đặc biệt hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn cách thiết kế phòng ngủ hiện đại, mang lại không gian thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.


Thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại cần phải tạo ra không gian vừa đủ, không choáng ngợp cũng như bừa bộn quá mức, xếp đặt đồ nội thất với bố cục sắp xếp hợp lý nhằm tạo ra một không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng và thư thái, là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau khi làm việc của chủ nhân.(xem mẫu nhà đẹp)

Phòng ngủ hiện đại với cách thiết kế nội thất hài hòa, sang trọng
Phòng ngủ hiện đại với cách thiết kế nội thất hài hòa, sang trọng
Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, do đó cần thiết kế không gian ấm áp, tạo giấc ngủ ngon, trong phòng không nên đặt quá nhiều đồ vật. Nếu như có quá nhiều tạp vật mà lại không được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khí trường đang lưu thông trong phòng. Tạo cho căn phòng cảm giác chật chội, bừa bộn, dễ gây thêm stress cho con người.

Không gian phòng ngủ hiện đại nên có diện tích rộng rãi tạo cảm giác thoải mái, giường ngủ kiểu dáng thấp hợp với nội thất xung quanh phòng ngủ, trong phòng ngủ có thể cho thêm ghế sofa.

Gam màu chính trong phòng ngủ thường được các kiến trúc sư sử dụng là màu trắng, giường ngủ kiểu dáng thấp hợp với nội thất xung quanh phòng ngủ. Toàn bộ hệ thống ánh sáng tràn ngập bên trong phòng ngủ, đem đến không gian nội thất nhà xinh.

>> mẫu nhà phố hiện đại do avalo thiết kế kiến trúc.

Nếu màu sắc là yếu tố đem lại ảo giác về độ rộng của phòng ngủ, thì ánh sáng còn góp phần tăng thêm độ cao và làm không gian phòng ngủ thật sự là góc nghĩ ngơi lý tưởng. Đối với mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại này, do phòng ngủ rộng nên có thể dùng ánh tự nhiên hoàn toàn cho phòng ngủ.

Phòng ngủ đẹp hiện đại với ánh sáng chan hòa
Phòng ngủ đẹp hiện đại với ánh sáng chan hòa
Cửa sổ với độ mở rộng và thiết kế lớn dĩ nhiên là một giải pháp tốt vừa tiết kiệm năng lượng, vừa lấy sáng tự nhiên, Tuy nhiên, việc trổ cưa như thế nào và ở đâu trong phòng ngủ là điều tối quan trọng.

Lựa chọn sau cùng cho thiết kế là lắp đèn âm tường, nâng trần phòng ngủ lên cao hơn. Đồng thời, cửa sổ kính sẽ được lắp đặt dọc suốt mảng tường bên hông giường và phía chân giường. Nhưng để tránh ánh sáng trời chiếu vào giường ngủ quá mức, thiết kế sẽ lắp đặt ở ngay cửa số góc làm việc, kệ tủ cao và kệ tivi lớn. Tất cả các đồ nội thất đó đều có gam màu trắng làm nên sự hài hòa cho thiết kế.

Những chiếc rèm treo cửa màu nâu sẽ là điểm nhấn cho khoảng không gian phòng ngủ hiện đại này và cũng là cách để chắn sáng, tạo sự riêng tư cho giấc ngủ. Vì nằm trong một thiết kế hiện đại, nên các vật dụng trong phòng ngủ chủ yếu hướng đến vẻ đẹp đơn giản và tiện dụng, không có các họa tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo. Vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên và nhẹ nhàng là mục tiêu chính cho gian phòng.

Phòng ngủ với không gian rộng, ánh sáng hợp lý ta có thể bố trí các đồ dùng công nghệ tạo nên sự đa dạng cho căn phòng. Những món đồ đó tạo thêm cho chủ nhân cảm giác thư thái, đa dạng khi muốn thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, một phòng ngủ đẹp cần phải được khéo léo kết hợp nhẹ nhàng giữa vẻ đẹp giản dị, mộc mạc từ nguồn cảm hứng đồng quê với nội thất bằng gỗ và gam màu trung tính mang vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch và ấm áp.
tags: thiet ke thi cong noi that

Bài viết khác:

  1. 3 mẫu thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách mở đẹp hoàn hảo
  2. Phong cách cổ điển cho phòng khách sang trọng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh