Labels

Tìm kiếm

Những điều cần tránh khi thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Biệt thự hiện địa là kiểu kiến trúc nhà ở được nhiều người lựa chọn hiện nay. Kế thừa từ nét đặc trưng của biệt thự cổ điển, biệt thự hiện địa có những nét cách tân, đem đến cho chủ nhân sự tiện nghi, thải mái nhưng không kém phần sang trọng. Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại cũng vì thế mà được chú trọng hơn. Muốn có một ngôi biệt thự hiện đại đẹp, bạn hãy tham khảo và tránh những điều dưới đây trong quá trình thiết kế và xây dựng.


Phòng khách trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Phòng khách là mặt tiền của một căn biệt thự, ấn tượng đầu tiên khi bước vào. Một căn biệt thự hiện đại đẹp là nội thất nhà xinh với căn phòng khách mang âm hưởng, cá tính của chủ nhà.

Đồ dùng gia đình phải để cách xa nguồn nhiệt, ít nhất trong khoảng 1m. Đồ dùng gia đình quá gần nguồn nhiệt sẽ gây ra những vết nứt, lỗ mộng bị co lại. Để khắc phục bạn có thể bôi một lớp sáp ong ở phía sau, bên trong của đồ dùng gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại
Lưu ý khi thiết kế nội thất cho phòng khách biệt thự không nên đặt sofa bị ánh nắng chiếu gay gắt. Ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho bề mặt sofa bị phai màu và trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền của sofa. Cho dù sofa được làm từ vật liệu, chất liệu nào thì đều không thể đặt lâu dài bên cạnh cửa sổ. Căn phòng hướng về phía tây càng cần phải chú ý, tốt nhất nên đặt sofa trong khu vực hoạt động trong phòng.

Phòng ăn trong thiết kế biệt thự hiện đại

Trong biệt thự hiện đại đẹp, phòng ăn có chức năng rất lớn, chiếm vị trí cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên cần chú ý:

Phía trên bàn ăn không nên sử dụng đèn chùm nến trắng. Trên thị trường hiện nay có một số đèn chùm được làm với những ống đèn có hình dáng cây nến. Kiểu đèn này tuy thiết kế mới lạ, có giá trị thưởng thức, nhưng nếu treo nó lên trên bàn ăn sẽ khiến cho mọi người nhìn thấy hình ảnh những ngọn nến trắng dài ngắn khác nhau in bóng trên mặt bàn ăn, mà nến trắng tượng trưng cho tang tóc nên tránh sử dụng. Nếu sử dụng nến có màu sắc khác thì không có trở ngại gì.

Thiết kế nội thất phòng ăn biệt thự hiện đại
Thiết kế nội thất phòng ăn tránh sử dụng đèn trùm nến trắng
Bàn ăn không nên sử dụng chất liệu đá cẩm thạch và kính…, Tuy có cảm giác nghệ thuật khá cao nhưng bởi vì nó dễ hấp thu năng lượng sản sinh ra sau khi ăn của cơ thể con người, không tốt cho việc ngồi nói chuyện giao lưu của người ăn. Do đó không nên dùng toàn bộ chất liệu này làm bàn ăn.

Bàn ăn không nên có góc nhọn bởi vì góc nhọn càng nhỏ thì càng sắc dễ gây thương tổn cho mọi người.

Bàn ăn không nên đối diện với cửa lớn và không nên đối diện với phòng bếp.

Thiết kế phòng ngủ biệt thự hiện đại

Phòng ngủ biệt thự là không gian nghỉ ngơi và gắn bó mật thiết với đời sống sinh hoạt con người bạn cần quan tâm rất nhiều trong thiết kế. Khoảng cách nhỏ nhất giữa mép tường và giường nên là 60 cm. Ngoài ra, giữa mép giường và cửa phòng mở vào trong phòng ít nhất phải đề ra khoảng cách 90 cm. Nếu bài trí 2 chiếc giường cạnh nhau thì khoảng cách giữa chúng ít nhất là 45 cm.

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự hiện đại
Phùng ngủ biệt thự cần được trang trí nội thất hài hòa, hợp phong thủy
Trong thiết kế nội thất mẫu phòng ngủ đẹp không nên đặt giường đối diện với gương. Gương sẽ phản xạ sự vật khác khi người trong trạng thái ý thức mơ hồ cơ thể sẽ bị kinh sợ.

Không được đặt giường dưới xà ngang và để cửa phòng vệ sinh đối diện giường vì đây là những điều cấm kỵ rất nặng.

Ngoài ra, bạn hãy tham khảo những mẫu thiết kế nội thất nhà biệt thự hiện đại đẹp để có thêm kinh nghiệm trong trang trí cho ngôi nhà của mình bạn nhé.

Bài viết khác:

  1. Gợi ý thiết kế phòng ngủ chung cư
  2. 5 phong cách thiết kế phòng khách đẹp tinh tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Noi That Thong Minh